VỆ SINH ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI CỦA TRẺ
- Thứ hai - 25/11/2024 08:41
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Như chúng ta đã biết, đồ dùng đồ chơi cũng là một bộ phận của cơ sở vật chất trong trường mầm non, bao gồm những đối tượng vật chất được thiết kế theo ý đồ sư phạm mà giáo viên sử dụng để điều khiển hoạt động học và chơi của trẻ, đồng thời là nguồn tri thức, là phương tiện giúp trẻ thoã mãn nhu cầu học và chơi
Đối với trẻ mầm non, đồ dùng đồ chơi là phương tiện giúp trẻ phát triển thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, góp phần hình thành những yếu tố ban đầu về nhân cách trẻ.
Đồ dùng đồ chơi sắp xếp không khoa học, không hợp lý; Chưa có sự phân loại đồ dùng đồ chơi để thuận tiện cho việc dễ cất, dễ quan sát, dễ lấy; Đồ dùng đồ chơi không được vệ sinh định kỳ gây ẩm mốc biến dạng
Nhằm giúp trẻ hình thành, phát triển ý thức sắp xếp và giữ gìn đồ dùng đồ chơi, tạo điều kiện cho trẻ được trải nghiệm với đồ dùng đồ chơi một cách đầy đủ và ý nghĩa nhất.
Do vậy, đồ dùng đồ chơi với tính chất mô phỏng lại các đối tượng trong thiên nhiên và trong đời sống sinh hoạt của con người là phương tiện rất cần thiết để trẻ tìm tòi, khám phá, trải nghiệm, mở rộng hiểu biết về tự nhiên xã hội và rèn luyện các kỹ năng. Đồ dùng đồ chơi là một yếu tố không thể thiếu được trong quá trình giáo dục phát triển nhân cách toàn diện cho trẻ mầm non.
Chính vì vậy việc cô hướng dẫn trẻ cùng lau chùi sạch sẽ, xếp cất vào hộp và gác lên tủ, lên giá. Không để nhiều đồ dùng đồ chơi ở trên giá góc trong lớp như vậy giúp cô và cháu không bị rối mắt, cũng dễ lấy sử dụng khi hoạt động. Mặt khác đồ dùng không bị xếp chồng chất che lấp, bám bụi bẩn, đỡ bị hư hỏng và có thể sử dụng được nhiều năm liền. Khi sắp xếp phân loại đồ dùng đồ chơi tôi luôn chú trọng
Hàng tuần tôi cho trẻ lau dọn, vệ sinh và sắp xếp lại đồ dùng đồ chơi sao cho hợp lí và bắt mắt để từ đo hình thành cho trẻ thói quen khi chơi xong hay thấy đồ chơi ở lớp để không đúng vị trí trẻ sẽ tự giác xếp đồ vào đúng vị trí của nó để lần sau khi chơi trẻ sẽ dễ tìm thấy đồ chơi mà mình cần tìm.
Đối với trẻ mầm non, đồ dùng đồ chơi là phương tiện giúp trẻ phát triển thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, góp phần hình thành những yếu tố ban đầu về nhân cách trẻ.
Đồ dùng đồ chơi sắp xếp không khoa học, không hợp lý; Chưa có sự phân loại đồ dùng đồ chơi để thuận tiện cho việc dễ cất, dễ quan sát, dễ lấy; Đồ dùng đồ chơi không được vệ sinh định kỳ gây ẩm mốc biến dạng
Nhằm giúp trẻ hình thành, phát triển ý thức sắp xếp và giữ gìn đồ dùng đồ chơi, tạo điều kiện cho trẻ được trải nghiệm với đồ dùng đồ chơi một cách đầy đủ và ý nghĩa nhất.
Do vậy, đồ dùng đồ chơi với tính chất mô phỏng lại các đối tượng trong thiên nhiên và trong đời sống sinh hoạt của con người là phương tiện rất cần thiết để trẻ tìm tòi, khám phá, trải nghiệm, mở rộng hiểu biết về tự nhiên xã hội và rèn luyện các kỹ năng. Đồ dùng đồ chơi là một yếu tố không thể thiếu được trong quá trình giáo dục phát triển nhân cách toàn diện cho trẻ mầm non.
Chính vì vậy việc cô hướng dẫn trẻ cùng lau chùi sạch sẽ, xếp cất vào hộp và gác lên tủ, lên giá. Không để nhiều đồ dùng đồ chơi ở trên giá góc trong lớp như vậy giúp cô và cháu không bị rối mắt, cũng dễ lấy sử dụng khi hoạt động. Mặt khác đồ dùng không bị xếp chồng chất che lấp, bám bụi bẩn, đỡ bị hư hỏng và có thể sử dụng được nhiều năm liền. Khi sắp xếp phân loại đồ dùng đồ chơi tôi luôn chú trọng
Hàng tuần tôi cho trẻ lau dọn, vệ sinh và sắp xếp lại đồ dùng đồ chơi sao cho hợp lí và bắt mắt để từ đo hình thành cho trẻ thói quen khi chơi xong hay thấy đồ chơi ở lớp để không đúng vị trí trẻ sẽ tự giác xếp đồ vào đúng vị trí của nó để lần sau khi chơi trẻ sẽ dễ tìm thấy đồ chơi mà mình cần tìm.