HOẠT ĐỘNG GÓC - LỚP MGG 3-4 BẢN LẠI

Thứ năm - 15/10/2020 14:28
Trẻ mầm non học mà chơi – chơi mà học và hoạt động vui chơi là hoạt động chủ đạo của con trẻ. Thông qua các hoạt động góc, các bé sẽ được hình thành và phát triển cấu trúc tâm lý của bản thân. Hoạt động này có ảnh hưởng quyết định đến sự hình thành nhân cách của trẻ và vui chơi là tiền đề cho hoạt động học tập ở lứa tuổi tiếp theo
IMG 20201014 092047
IMG 20201014 092047
     Hoạt động góc là phương tiện hỗ trợ sự phát triển toàn diện cho trẻ về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mĩ. Bên cạnh đó hoạt động này còn giúp trẻ biết chia sẻ niềm vui của mình với các bạn, với cộng đồng làm cho thế giới xung quanh bé luôn tươi đẹp và rộng lớn hơn, tuổi thơ của bé sẽ thành những kỉ niệm đẹp theo bé suốt cuộc đời. Từ đó làm giàu tình cảm và trí tuệ cho bé
   Các bé chơi là do nhu cầu và khả năng của bé, nhu cầu muốn bắt chước, muốn làm người lớn, nhưng khả năng và sức lực của bé chưa đủ để làm người lớn, do đó các bé sẽ giải tỏa nhu cầu đó dưới hình thức là hoạt động góc. Tại lớp mẫu giáo ghép 4,5 tuổi Bản Lại, các bé được tham gia vào các góc chơi ở lớp như: Góc xây dựng, góc phân vai, góc học tập, góc tạo hình, góc âm nhạc và góc thiên nhiên.
   Nhờ có hoạt động góc các bé được tham gia vào xã hội của người lớn theo cách riêng của mình, chúng sẽ tưởng tượng mình là người lớn và cũng đóng một cương vị xã hội như cô giáo, bác sĩ, chú công nhân, cô bán hang,…Với vai trò đó, các bạn nhỏ đã tái tạo lại cuộc sống của người lớn một cách tổng quát trong hoàn cảnh tưởng tượng vì chơi của trẻ không phải là thật mà là giả vờ, nhưng sự giả vờ ấy lại mang tính chất rất thật
    Góc xây dựng: Trẻ sẽ vào vai chú công nhân, những việc làm của trẻ thể hiện rất cần cù, cặm cụi làm công việc của người công nhân. Đồng thời trẻ biết hợp tác với nhau để thực hiện một công việc được giao
   Góc phân vai: Trẻ đóng vai bác sĩ thể hiện mình là bác sĩ tốt, hết long chăm sóc bệnh nhân của mình. Nhưng hoạt động của trẻ không nhằm đến mục đích cuối cùng là chữa khỏi bệnh cho bệnh nhân mà chỉ để thỏa mãn nhu cầu khi trẻ được tham gia vào xã hội người lớn. Trẻ đóng vai cô bán hang với thái độ niềm nở với khách mua hàng, biết chào khách và mời khách mua hàng như trong cuộc sống thường ngày. Trẻ đóng vai nhóm gia đình tái hiện lại cuộc sống thường ngày, sự đảm đang khi nấu các món ăn cho các thành viên trong gia đình
   Góc nghệ thuật : Trẻ được thỏa sức tô vẽ theo ý thích tạo ra những sản phẩm theo sở thích của mình
  Góc học tập: Trẻ tái hiện lại những gì đã được cô dạy trên tiết học nhằm tạo cho trẻ sự ghi nhớ bền vững hơn. Từ đó tư duy trìu tượng của trẻ được phát triển kèm thao tư duy logic và tư duy ngôn ngữ cũng phát triển
   Góc nghệ thuật: Trẻ tái hiện lại các bài hát và các bài múa trong chủ đề mà đã được học theo sở thích của mình
   Góc thiên nhiên: Trẻ được trải nghiệm chăm sóc cây hoa
  Trẻ rất thích các hoạt động góc tại trường, hoạt động góc giúp trẻ hiểu và hợp tác với nhau hơn. Từ đó trẻ dễ dàng mô phỏng lại xã hôi của người lớn. Hơn nữa hoạt động này còn có giá trị lớn và trở thành phương tiện để giáo dục trẻ phát triển toàn diện trong các lĩnh vực ngôn ngữ, thẩm mĩ, thể chất, nhận thức và tình cảm xã hội. Đồng thời, là phương tiện không thể thiếu nhằm phát triển toàn diện nhân cách và trí tuệ cho trẻ ở trường mầm non
Sau đây là hình ảnh 
IMG20201014090602

Tác giả bài viết: Lường Thị Tiên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay10
  • Tháng hiện tại10
  • Tổng lượt truy cập235,104
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính