QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA NHÀ TRƯỜNG NĂM HỌC 2024-2025

Thứ ba - 10/09/2024 11:25
UBND HUYỆN ĐIỆN BIÊN ĐÔNG     CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯƠNG MẦM NON LUÂN GIÓI                 Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
         
    Số:       /QC-MNLG                               Luân Giói, ngày 9  tháng 9 năm 2024
 
QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA  NHÀ TRƯỜNG
NĂM HỌC 2024-2025
         
Căn cứ Nghị định số 04/2015/NĐ- CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ về việc thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập.
Căn cứ Thông tư số 11/2020/TT-BGDĐT ngày 19/5/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ sở giáo dục công lập;
Căn cứ Điều lệ trường mầm non Ban hành kèm theo TT Số: 52/2020/TT-BGDĐT ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo;
Căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường, sau khi trao đổi thống nhất trong BGH nhà trường, đại diện các đoàn thể và các thành viên trong nhà trường, thông qua Hội đồng trường và Hội nghị viên chức năm học 2024 - 2025. 
      Trường MN Luân Giói đề ra Quy chế hoạt động nhà trường như sau:
 
                                                  CHƯƠNG I:
         VỊ TRÍ, CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ CỦA NHÀ TRƯỜNG
Điều 1. Vị trí
Trường mầm non  Luân Giói được thành lập theo Quyết định số 503/QĐ-UB ngày 07/8/ 2006 của chủ tịch UBND huyện Điện Biên Đông; là cơ sở giáo dục công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân; trường có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng
 Điều 2. Nhiệm vụ và quyền hạn 
1. Tổ chức chăm sóc, giáo dục (nuôi dạy) trẻ trong độ tuổi 18  tháng tuổi đến 72 tháng và các hoạt động giáo dục khác của Chương trình giáo dục Mầm non.
2. lý giáo viên, cán bộ, nhân viên; đề nghị tuyển dụng và điều động giáo viên, cán bộ, nhân viên theo quy mô số lớp, số học sinh của trường.
3. Tuyển sinh và tiếp nhận học sinh, vận động học sinh đến trường, quản lý học sinh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
4. Thực hiện kế hoạch phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi.
5. Huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực cho hoạt động giáo dục. Phối hợp với gia đình học sinh, tổ chức và cá nhân trong hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ.
6. Quản lý, sử dụng và bảo quản cơ sở vật chất, trang thiết bị theo quy định của Nhà nước.
7. Tổ chức cho cán bộ, giáo viên và nhân viên tham gia hoạt động xã hội.
8. Tổ chức phát động, đánh giá và đề nghị khen thưởng phong trào thi đua hàng năm của tập thể và cá nhân trong đơn vị.
9. Thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn khác theo quy định của pháp luật.
CHƯƠNG II: TỔ CHỨC VÀ BIÊN CHẾ
 Điều 3. Về đội ngũ:
Tổng số CB-GV-NV: 29 người; trong đó:
+ Ban giám hiệu: 03,  giáo viên: 24, nhân viên: 02 (KT, VT)
Điều 4. Biên chế các tổ chức trong nhà trường:
Nhà trường biên chế thành 03 tổ chuyên môn, 01 tổ văn phòng bao gồm:
                     CHƯƠNG III: TRÁCH NHIỆM CÁ NHÂN
Điều 5. Cán bộ quản lý.
        Nhà trường có 01 Hiệu trưởng và 02 Phó hiệu trưởng.
1. Hiệu trưởng: Phụ trách điều hành chung, chịu trách nhiệm trước cấp trên và trước pháp luật về tất cả các mặt hoạt động của nhà trường.
        - Chỉ đạo trực tiếp công tác các bộ phận đoàn thể, phụ trách công tác tổ chức, nhân sự, kế hoạch tài chính, công tác Đảng, công tác hội đồng thi đua khen thưởng, chủ tài khoản đơn vị.
        - Quản lý việc thực hiện nội dung chương trình, chất lượng dạy và học, tổ chức kiểm tra, đánh giá học sinh và các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ khác.
        - Duy trì trường  mầm non đạt chuẩn quốc gia trong năm học 2024-2025 và các năm tiếp theo.
       - Xây dựng các kế hoạch của trường
       - Tham gia giảng dạy: theo đúng Điều lệ trường MN hoặc dự giờ giáo viên ít nhất 01 tiết/tuần.
       2. Phó hiệu trưởng : Chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng và cùng Hiệu trưởng chịu trách nhiệm trước cấp trên về các mặt công tác sau:
        - Xây dựng kế hoạch chuyên môn: Kế hoạch chăm sóc giáo dục trẻ; kế hoạch thao giảng; kế hoạch kiểm tra đánh giá học sinh; kế hoạch kiểm tra chuyên đề,kiểm tra nội bộ; kế hoạch tổ chức và các kế hoạch khác trong hoạt động chuyên môn. Kiểm tra, hồ sơ sổ sách các lớp (ít nhất 01lần/tháng);
        - Tổ chức, quản lý, điều hành công tác chăm sóc giáo dục trẻ: Quản lý việc thực hiện nội dung chương trình, chất lượng dạy và học, tổ chức kiểm tra, đánh giá học sinh và các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ khác.
        - Cùng với Hiệu trưởng phân công công tác cho giáo viên.
- Phụ trách, theo dõi, đánh giá các tổ chuyên môn. Phụ trách công tác phổ cập GD, các phần mềm. Được hiệu trưởng ủy quyền giải quyết các hoạt động nhà trường khi Hiệu trưởng vắng từ 01 ngày trở lên. Hỗ trợ một số công tác do Hiệu trưởng phân công .
        - Theo dõi công tác thiết bị phục vụ cho hoạt động dạy và học.
       - Tham gia giảng dạy: theo đúng Điều lệ trường, hàng tuần dự giờ dạy của giáo viên ít nhất 02 tiết/tuần.
        - Chịu trách nhiệm về nội dung mục chuyên môn trên trang Website của nhà trường. Cùng với Hiệu trưởng phối hợp với Ban đại diện Hội CMHS trong các hoạt động giáo dục của nhà trường. 
Điều 6. Chủ tịch công đoàn.
        Chủ tịch công đoàn: Có những nhiệm vụ như sau:
        - Lãnh đạo và tổ chức các hoạt động công đoàn theo Điều lệ công đoàn.
        - Là phó chủ tịch thường trực hội đồng thi đua khen thưởng. Chịu trách nhiệm theo dõi, cập nhật kết quả đánh giá xếp loại thi đua của nhà trường.
- Chủ động, phối hợp với BGH, các tổ chức đoàn thể trong và ngoài nha trường tổ chức các phong trào nhằm thúc đẩy hoạt động dạy và học.
       - Có tinh thần tuyên truyền, giáo dục, vận động quần chúng, xây dựng khối đoàn kết, thực hiện các cuộc vận động lớn và phong trào thi đua;  thực hiện nghiêm túc đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các văn bản quy định của ngành và quy chế hoạt động của nhà trường.
        - Đặc biệt quan tâm và hướng dẫn Ban TTND thực hiện tốt chức năng của mình.
       - Chỉ đạo sâu sát hoạt động của các tổ công đoàn, thực hiện mục tiêu cùng BGH xây dựng khối đoàn kết nội bộ nhà trường.
        - Cùng BGH chỉ đạo tổ chức đội tuyển văn nghệ, TDTT, tuyên truyền phổ biến pháp luật, các hoạt động phong trào của nhà trường.
        - Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người lao động.
       - Phụ trách đưa tin nội dung mục hoạt động Công đoàn trên trang Web của nhà trường.
        Điều 7.  Tổ trưởng chuyên môn:
        - Là người có năng lực chuyên môn, có uy tín cao  trong tổ, có trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác. Được HT bổ nhiệm đầu năm học thông qua phiếu thăm dò tín nhiệm của CBGV trong tổ và chi bộ nhà trường.
        - Xây dựng kế hoạch hoạt động chung của tổ, hướng dẫn các thành viên thực hiện kế hoạch theo tuần, tháng, năm học rõ ràng và sinh hoạt chuyên môn 02 lần/tháng.
       - Thường xuyên đánh giá chất lượng về hiệu quả hoạt động giáo dục của các thành viên trong tổ, hiệu quả giảng dạy giáo dục, quản lý sử dụng sách, thiết bị của các thành viên trong tổ theo kế hoạch.
       - Theo dõi và tư vấn, thúc đẩy hiệu quả công tác chăm sóc giáo dục trẻ.
       - Tổ chức bồi dưỡng có hiệu quả về chuyên môn nghiệp vụ cho các thành viên trong tổ theo kế hoạch của nhà trường và của tổ chuyên môn.
       - Điều hành tổ thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn và xây dựng tập thể lao động tiên tiến.
       - Chịu trách nhiệm về thời gian, tính chính xác, chất lượng của tổ chuyên môn.
       - Đánh giá thi đua, đề xuất khen thưởng, kỷ luật đối với giáo viên.
       - Chịu trách nhiệm trực tiếp với hiệu trưởng và phó hiệu trưởng chuyên môn
        Chủ động xây dựng nội dung sinh hoạt tổ chuyên môn, có giải pháp cụ thể phù hợp với tổ mình phụ trách. Là cầu nối giữa CBGV trong tổ với BGH nhà trường, chủ động đề xuất tham mưu với BGH các vấn đề có liên quan tới công tác của tổ.
       - Sinh hoạt tổ chuyên môn có chất lượng, chống hình thức, qua loa.
       - Chủ động xây dựng kế hoạch sinh hoạt chuyên đề, thao giảng, thi GVDG... của tổ (ít nhất 02 chuyên đề/năm), báo cáo kịp thời bằng văn bản với BGH.
        - Phân công nhiệm vụ cụ thể cho tổ phó và cùng tổ phó dự giờ mỗi giáo viên ít nhất 4 tiết/ tháng. 
       Điều 8. Giáo viên:
- Tìm hiểu và nắm vững các cháu trong lớp về mọi mặt và có biện pháp tổ chức giáo dục phù hợp, có hiệu quả với từng đối tượng, nhằm thúc đẩy sự tiến bộ của cả lớp phát huy tính tích cực của trẻ. Liên hệ, cộng tác thường xuyên với gia đình trẻ: Thông báo tình hình chăm sóc giáo duc của trẻ thông qua hội họp hoặc có thể bằng điện thoại, gặp trực tiếp…các trường hợp đặc biệt phải thông báo ngay cho CMHS và BGH.
- Báo cáo thường kỳ hoặc đột xuất về tình hình mọi mặt của lớp với Hiệu trưởng và BGH.
- Giảng dạy và giáo dục theo đúng chương trình giáo dục, kế hoạch dạy học; soạn bài, chuẩn bị đồ dùng dạy học; kiểm tra đánh giá theo đúng quy định (kể cả việc đánh giá, xếp loại từng trẻ và việc đánh giá xếp loại sau mỗi giờ dạy trên lớp theo quy định của trường); Đến trường và ra vào lớp đúng giờ, theo dõi trẻ đầy đủ, cấm hành vi tuỳ tiện bỏ giờ; quản lý các cháu trong các hoạt động giáo dục do nhà trường tổ chức; tham gia tích cực các hoạt động của tổ, nhóm chuyên môn.
- Trang trí lớp, sắp xếp đồ dùng đồ chơi và làm đồ dùng đồ chơi theo chủ đề đảm bảo khoa học, thuận tiện, an toàn. Quản lý và sử dụng tài sản trong nhóm lớp đúng quy định, không để thất thoát, lãng phí điện, nước trong lớp. Nếu để thất thoát, mất TTB, đồ dùng của nhà trường thì phải mua trả.
- Lau nhà, đảm bảo vệ sinh lớp hàng ngày. Tổng vệ sinh lớp vào thứ 6 hàng tuần, tham gia tổng vệ sinh trong và ngoài trường 1 tháng 1 lần vào tuần cuối tháng. Luôn giữ vệ sinh lớp học gọn gàng, sạch sẽ.
- Không được tự ý giải quyết bất cứ một công việc gì thuộc về phạm vi của nhà trường. Khi có ý kiến tham gia các vấn đề trong nhà trường, cần gặp trực tiếp Ban giám hiệu nhà trường để phản ánh. Tránh phát ngôn tùy tiện ánh hưởng đến đoàn kết nội bộ, uy tín của nhà trường và môi trường sư phạm. Không được tự ý bỏ lớp đi trong giờ học mà chưa có sự đồng ý của BGH cho phép. Thường xuyên đóng góp ý kiến với BGH nhà trường và công đoàn xây dựng nhà trường đoàn kết, vững mạnh.
- Nghiêm chỉnh chấp hành giờ làm việc, giờ nào việc ấy, đến lớp và ra về đúng thời gian quy định, nếu nghỉ phải xin phép Hiệu trưởng và báo cáo với BGH bằng đơn xin nghỉ để BGH phân công giáo viên dạy thay, không được tự ý nghỉ dạy hoặc nhờ người dạy thay, trực thay.  Lớp học luôn luôn phải có giáo viên (lớp có 2 GV phải có ít nhất 1 GV có mặt ở lớp). Trong giờ làm việc nếu có việc riêng cần ra khỏi trường phải báo cáo BGH. Không được nghe và gọi điện thoại trong giờ lên lớp, dự các cuộc họp, trong lớp tập huấn…, chỉ nghe điện khi cần thiết hoặc có việc gấp...
Giáo viên trực trưa không được phép ra ngoài buổi trưa. Chấp hành đúng quy chế chuyên môn, chương trình nuôi dạy trẻ. Soạn bài và soạn các hoạt động khác đầy đủ, chi tiết có chất lượng (soạn trước 1 tuần), nắm chắc nội dung, phương pháp, sáng tạo trong công tác giảng dạy và có đủ đồ dùng trước khi lên lớp, thực hiện tốt quy chế chuyên môn. Thực hiện đúng chế độ sinh hoạt của trẻ/ngày. 
- Tác phong sư phạm mẫu mực, nói năng dịu dàng, gần gũi với trẻ. Đối xử công bằng với trẻ, không được quát mắng, phạt trẻ dưới bất kỳ hình thức nào. Luôn vui  vẻ hoà nhã, thân thiện, chân thành với đồng nghiệp, sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp khi gặp khó khăn. Lịch sự, nhẹ nhàng, niềm nở khi giao tiếp với Phụ huynh. Thực hiện tốt quy tắc ứng xử, giao tiếp có văn hóa. Thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được giao, quản lý trẻ tốt. Có ý thức xây dựng tập thể nhà trường đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.
- Đảm bảo an toàn cho trẻ, phòng tránh trẻ bị ngộ độc, tai nạn thương tích trong trường MN. Không tự ý cho người lạ vào trường, lớp khi chưa được phép.
- Có trách nhiệm bảo vệ của công, tài sản chung. Quản lý tốt tài sản của lớp.
- Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ công dân, các quy định của pháp luật điều lệ nhà trường, thực hiện nghiêm túc các Quyết định của Hiệu trưởng, chịu sự kiểm tra của Hiệu trưởng và các cấp quản lý giáo dục.
- Giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo, gương mẫu trước học sinh, thương yêu tôn trọng trẻ; đối xử công bằng với trẻ, bảo vệ các quyền lợi chính đáng của trẻ; đối sử đúng mực với phụ huynh, đoàn kết thân ái cùng giúp đỡ đồng nghiệp để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phối hợp có hiệu quả các lực lượng giáo dục: GVCN, gia đình trẻ, đoàn thể...
- Tham gia công tác phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi và xóa mù chữ nơi địa bàn được phân công. Tham gia các hoạt động của địa phương theo đúng chức năng của nhà trường.
Điều 12Nhân viên:
Là nhân viên phải thực hiện đầy đủ chức trách nhiệm vụ nghề nghiệp theo ngạch viên chức và theo văn bản hợp đồng lao động.
1. Nhân viên Kế toán:
- Lập dự toán, quyết toán, lập báo cáo, quản lý hồ sơ tài chính theo quy định của Luật kế toán
- Thực hiện đúng các yêu cầu về thu chi của nhà trường kịp thời, chính xác và đạt hiệu quả tốt nhất. Lập danh sách chính xác, kịp thời hồ sơ học sinh bán trú và báo cáo cấp trên. Duyệt chế độ chính sách của GV-HS với cấp trên kịp thời, đảm bảo chính xác.
- Lập dự toán thu chi các khoản quỹ thoả thuận của hội CMHS nhà trường đúng quy định, báo cáo trước HĐSP nhà trường và Hội CMHS theo định kì.
- Phát hành các biểu mẫu báo cáo về ngân sách, tiếp nhận, xử lý và báo cáo với Hiệu trưởng đúng thời gian qui định
- Thực hiện công khai tài chính theo quy định.
- Phụ trách công tác Bảo hiểm thân thể, BH y tế và BHXH của nhà trường.
2. Phụ trách công tác Văn thư:
- Tiếp nhận, xử lý, chuyển công văn; Sắp xếp, lưu trữ các loại hồ sơ một cách có khoa học. Cất giữ con dấu cẩn thận
- Chấp hành các điều động của lãnh đạo nhà trường, phối hợp với các thành viên khác trong nhà trường thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.
- Sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp nơi làm việc, đảm bảo mỹ quan và vệ sinh học đường.
- Phụ trách công tác văn phòng, trực theo quy định.
- Giúp BGH tiếp khách đến công tác tại trường.
CHƯƠNG IV: NỀ NẾP LÀM VIỆC
Điều 13. Lề lối làm việc trong nhà trường
1. Tất cả các thành viên trong trường đều phải có trách nhiệm xây dựng nhà trường thành một tập thể đoàn kết, nhất trí để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
2. Toàn thể cán bộ, giáo viên nhà trường nghiêm túc thực hiện tốt các chủ trương chíng sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và các quy định của ngành.
3. Vận động đội ngũ CBGV, NV tích cực hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước theo chủ đề của từng năm học và các cuộc vận động lớn của ngành: “Học tập tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng môi trường thân thiện, học sinh tích cực”…
4. Tất cả các thành viên phải có mặt trước giờ làm việc 10 phút, không đi muộn, về sớm, không cắt xén thời gian dạy, không làm việc riêng trên lớp. Bắt buộc giáo viên chủ nhiệm lớp phải có mặt tại trường trước giờ đón trẻ 15 phút, chịu trách nhiệm điểm danh báo cáo sĩ số. Các hoạt động của lớp phải đảm bảo đúng thời gian quy định. Cụ thể:
Thời gian Mùa hè Mùa đông Ghi chú
Sáng 6 h 45’ 7 h 00  
Chiều 17 h 00 17 h 00  
5. Luôn yêu thương, tôn trọng trẻ, tuyệt đối không phạt trẻ, không vi phạm đến thân thể và nhân cách trẻ em.
6. Cư xử với đồng nghiệp phải thân ái, đoàn kết. Với cha mẹ học sinh phải tế nhị, lịch sự. Không sử dụng những ngôn ngữ thiếu văn hóa làm ảnh hưởng đến nhân cách nhà giáo.
7. Tất cả các công việc trong trường đều phải đảm bảo nguyên tắc: Cấp dưới phục tùng cấp trên. Toàn thể giáo viên đều phải nghiêm túc tuân theo sự phân công và điều hành của Ban giám hiệu nhà trường và tổ chuyên môn.
8. Toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường không khiếu kiện nặc danh, vượt cấp, không hành động thiếu suy nghĩ hoặc vì động cơ cá nhân làm ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường.
9. Hết giờ làm việc, trước khi ra về phải kiểm tra, tắt điện, tắt quạt, van vòi nước, khoá chốt các cửa bảo đảm an toàn trường học.
Điều 14. Chế độ hội họp, báo cáo, thông báo.
1. Chế độ hội họp.
- Họp hội đồng trường: tối thiểu 2 lần/năm.
- Họp hội đồng sư phạm: 1 lần/tháng.
- Hội họp đột xuất khi cần thiết.
- Họp giao ban: (Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng) 01 tháng/1 lần vào các buổi cuối tháng, hoặc họp đột xuất khi cần thiết
- Họp giao ban: (Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng họp với các tổ chức đoàn thể, TTCM) 02 tháng/1 lần; Hoặc họp đột xuất khi cần thiết
- Sinh hoạt chuyên môn: 1 lần/tháng
- Họp đoàn thể: tối thiểu 1 lần /tháng
- Họp Ban thi đua: Mỗi học kì 01 lần vào cuối học kì và cuối năm học (riêng trong các đợt sơ kết, tổng kết công tác thi đua có thể họp đột xuất theo quy định của công văn hướng dẫn)
- Đối với giáo viên:
+ Làm việc theo chế độ 1 ngày của trẻ, lịch hoạt động của tổ chuyên môn, kế hoạch hoạt động của nhà trường.
+ Thực hiện đầy đủ chế độ hội họp, sinh hoạt chuyên môn theo quy định.
Hoạt động tổ chức đoàn thể, tổ chức chuyên môn, cấp trưởng bộ phận đảm bảo nội dung kế hoạch, nhân sự và chất lượng cuộc họp, tổng hợp các kiến nghị đưa vào báo cáo hàng tháng về lãnh đạo nhà trường
2. Chế độ báo cáo:
- Các cá nhân, tập thể khi triển khai các nhiệm vụ, kế hoạch hoạt động phải thông qua lãnh đạo nhà trường hoặc người phụ trách.
- Các bản báo cáo phải thực hiện đúng yêu cầu về nội dung và thời gian, đúng quy định về thể thức văn bản.
- Sau khi được tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng phải báo cáo lại kết quả cho người phụ trách bằng văn bản hoặc trực tiếp trao đổi.
3. Việc  thông báo:
- Các hình thức thông báo: Thông báo trên bảng thông báo; Thông báo trên trang Website; Thông báo bằng văn bản.
- Các bảng thông báo, nội dung thông báo phải rõ ràng, khoa học, đảm bảo tính sư phạm. Trường hợp thông báo là văn bản thì phải có chữ ký, đóng dấu của người có thẩm quyền đại diện: BGH, CT công đoàn, Tổ chuyên môn
Điều 15. Kỷ luật lao động
- Cán bộ giáo viên nếu ốm đau hoặc có việc đột xuất cần nghỉ phải báo cáo Hiệu trưởng và đề xuất phương án giải quyết phần công việc của mình với PHT, tổ trưởng để xin phép trước khi nghỉ. Có giấy xin nghỉ (trừ trường hợp đột xuất báo cáo qua điện thoại
- Nghỉ có lý do chính đáng là trường hợp có xin phép và được hiệu trưởng (hoặc người được uỷ quyền) đồng ý.
- Việc nghỉ dạy, nghỉ họp và các hoạt động khác có phép hoặc không phép đều ảnh hưởng đến việc đánh giá, xếp loại thi đua (cụ thể do hội đồng thi đua quy định).
+ CB,GV,NV nghỉ đột xuất vì việc riêng trong phạm vi từ 1/2 ngày trở lên phải được sự đồng ý của lãnh đạo cấp trên trực tiếp, trong một tháng nghỉ đột xuất không quá hai lần. Từ 02 ngày trở lên phải được sự đồng ý của Ban Giám hiệu.
+ CB,GV,NV trong thời gian làm việc, có nhu cầu ra khỏi trường vì việc công phải báo cáo lãnh đạo cấp trên trực tiếp. Nếu ra khỏi trường vì việc riêng phải được sự đồng ý của Ban giám hiệu.
+ Trong giờ trực trưa tại trường, nếu CB,GV,NV bỏ giờ trực trưa không có lý do chính đáng, không báo cáo Ban giám hiệu, nếu bị phát hiện coi là đã vi phạm quy chế và nội quy của nhà trường, sẽ bị phạt thi đua trong tháng đó
+ Những CB,GV,NV vi phạm QC của nhà trường đã quy định tùy theo mức độ vi phạm và số lần vi phạm, nếu bị phụ huynh phản ảnh đến nhà trường đều phải làm bản tường trình và bản tự kiểm điểm, đồng thời sẽ bị phạt thi đua trong tháng đó.
Cụ thể:
+ Nếu vi phạm lần thứ nhất - Nhà trường nhắc nhở và khiển trách.
+ Nếu vi phạm lần thứ hai - Phải làm bản kiểm điểm và hạ thi đua.
+ Nếu vi phạm từ lần thứ ba trở lên, nhà trường sẽ tiến hành xử lý theo luật viên chức quy định.
- CB,GV,NV khi hội họp phải có sổ ghi chép, không mất trật tự và làm việc riêng, muốn phát biểu phải có tổ chức, chống các biểu hiện tự do vô kỉ luật.
Điều 16Trang phục của giáo viên.
- Trang phục của giáo viên thực hiện theo quy định của ngành.  Riêng các ngày hội nghị hoặc ngày lễ nữ mặc áo dài, váy công sở hoặc trang phục truyền thống.
- Trang phục của nhân viên: đảm bảo tính mỹ quan, phù hợp với công việc.
Điều 17Hành vi, ngôn ngữ ứng xử của CBGV-NV.
- Hành vi, ngôn ngữ ứng xử của CBGV phải mẫu mực, có tác dụng giáo dục đối với trẻ. Nghiêm cấm việc trù dập, xúc phạm danh dự và thân thể của học sinh dưới bất kì hình thức nào. Khi làm việc với phụ huynh học sinh phải niềm nở, ân cần, lịch sự.
- Đối với nhân viên trong nhà trường: Phải niềm nở tiếp đón phụ huynh học sinh, các cháu và người đến liên hệ công tác, tránh những biểu hiện cáu gắt, ăn nói thiếu tôn trọng
Điều 18Thực hiện các hoạt động giáo dục khác.
- CBNVC phải chấp hành nghiêm chỉnh mọi quy định khi tham gia giao thông (đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, có đầy đủ giấy phép lái xe, hồ sơ xe…). Tích cực tuyên truyền, giáo dục và tự giác phòng chống dịch bệnh. GV không được sử dụng điện thoại di động khi lên lớp và khi đang tham gia các hoạt động giáo dục trong nhà trường (để chế độ im lặng)
- Tích cực nâng cao tinh thần tự giác, thực hiện tốt các cuộc vận động lớn và phong trào thi đua, hoạt động của nhà trường, ngành Giáo dục và các tổ chức đoàn thể xã hội.
Điều 19Quy định về việc sử dụng tài sản công.
- Mọi thành viên trong nhà trường phải thực hiện tiết kiệm khi sử dụng điện, nước, điện thoại cơ quan và bảo vệ tài sản công
- Việc mượn và sử dụng các thiết bị hỗ trợ giảng dạy phải có kế hoạch và chịu trách nhiệm trước nhà trường về những sự cố do bản thân gây ra.
- Không được tự ý sử dụng máy vi tính, máy in, máy photo, giấy in của trường trong việc khác của cá nhân; CB-NV được giao quản lý tài sản như máy tính, máy in, máy ảnh, máy photo .. chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng về tài sản đó, nếu làm mất, hỏng tự chịu trách nhiệm đền bù, sửa chữa
Điều 20. Giải quyết khiếu nại tố cáo và tiếp công dân.
1. Giải quyết khiếu nại, tố cáo:
- Không tiếp nhận hoặc giải quyết đơn thư nặc danh, đơn thư không có địa chỉ rõ ràng.
- Tiếp nhận khiếu nại, tố cáo qua phản ánh công khai trong cuộc họp.- Trực tiếp gặp người đứng đầu để yêu cầu giải quyết.
- Đề nghị Công đoàn tổ chức đối thoại.
- Gửi đơn khiếu nại, tố cáo đến Ban thanh tra nhân dân của trường.
- Thanh tra nhân dân tiếp nhận vào sổ ngày tháng năm ký khiếu tố, ngày tháng năm nhận thư, người khiếu tố… tham mưu lãnh đạo ( BTCB, HT, CTCĐ) có ý kiến chỉ đạo giải quyết.
- Việc giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo được thực hiện đúng với chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, qui chế của ngành và trong phạm vi quyền hạn, trách nhiệm của nhà trường, xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên, phải giải quyết nhanh, chính xác không để kéo dài.
2. Tiếp công dân
- Địa điểm tiếp công dân tại văn phòng nhà trường.
- Người tiếp công dân là BGH hoặc GV- NV theo lịch trực hàng tuần.
- Không tự ý giải quyết các trường hợp phức tạp hoặc vượt quá thẩm quyền.
- Ghi đầy đủ thông tin, tình hình, kết quả tiếp công dân vào sổ tiếp công dân theo quy định.
 
CHƯƠNG V
QUY ĐỊNH VỀ NGÀY - GIỜ CÔNG VÀ THI ĐUA, KỶ LUẬT CỦA CÁN BỘ - VIÊN CHỨC
 Điều 21. Về ngày công và thi đua.
1. Thi đua trong tháng:  được chia thành 4 loại:
- Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ - tương ứng loại Tốt: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, có 50% chỉ tiêu vượt kế hoạch, nghỉ có lý do không quá 2 ngày.
- Hoàn thành tốt nhiệm vụ tương ứng loại Khá: Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nghỉ có lý do không quá 3 ngày.
- Hoàn thành nhiệm vụ tương ứng loại ĐYC: Hoàn thành nhiệm vụ được giao, nghỉ có lý do không quá 05 ngày.
- Chưa hoàn thành nhiệm vụ tương ứng loại chưa ĐYC: Chưa hoàn thành nhiệm vụ hoặc nghỉ không có lý do từ 1h trở lên, làm thất thoát tài sản nhà trường.
2. Thi đua trong kỳ:
Thi đua trong một kỳ được tính điểm theo Quy chế thi đua.
3. Thi đua cả năm:
Thi đua trong 1 năm ngoài những tiêu chuẩn như thi đua hàng kỳ, còn tính thêm đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp đạt từ khá trở lên.
4. Về chế độ hội họp, giảng dạy trong năm:           
Đi muộn 1 lần nhắc nhở, nhắc nhở lần thứ 3 trừ thi đua
Điều 24. Về ngày giờ công và kỷ luật.
Nghỉ không có lý do 1h xếp loại chưa ĐYC. 
Nghỉ không có lý do 1ngày cảnh cáo trước toàn trường. 
Nghỉ không có lý do 2 ngày trở lên đề nghị kỷ luật. .
Nghỉ tối đa 5 buổi/ học kì, một buổi trong 1 tháng. (Riêng giờ trực ngủ trưa có thể nhờ nhau trông giúp phải báo cáo BGH và  phải chịu trách nhiệm trước mọi vấn đề sảy ra trong thời gian trực).     
 Chương VI
CÁC MỐI QUAN HỆ CÔNG TÁC
Điều 25. Quan hệ công tác của Hiệu trưởng
1. Đối với Phòng GD&ĐT Điện Biên Đông
a) Chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Phòng GD&ĐT về tất cả các hoạt động của nhà trường theo quy định.
b) Chịu trách nhiệm với Phòng GD&ĐT về nhiệm vụ chính trị được giao. Đảm bảo Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của nhà trường.
c) Thực hiện nghiêm túc và triển khai đầy đủ, kịp thời các chủ trương của Ngành về công tác giáo dục đến đội ngũ theo luật định.
d) Làm tốt công tác tham mưu về: cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy; biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy và hiệu quả công tác; công tác xã hội hóa giáo dục.
e) Thực hiện đầy đủ các chế độ báo cáo, thanh kiểm tra của ngành khi có yêu cầu.
2. Đối với Uỷ ban nhân dân xã  Luân Giói:
a) Chủ động tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương về kế hoạch và các biện pháp cụ thể để xây dựng và phát triển nhà trường.
b) Làm tốt vai trò tham mưu và chịu trách nhiệm về kết quả giáo dục, xây dựng phong trào học tập và môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn cho học sinh tại địa phương.
c) Kiến nghị với chính quyền, các đoàn thể ban ngành địa phương về đảm bảo tình hình an ninh trật tự khu vực trường học, phòng chống dịch bệnh, bạo lực học đường và không để tệ nạn xã hội tác động, ảnh hưởng đến môi trường giáo dục.
3. Đối với Ban đại diện CMHS
a) Tạo điều kiện thuận lợi cho Ban đại diện CMHS hoạt động và tổ chức đánh giá tình hình hoạt động của Hội trong năm cũ, đề ra kế hoạch hoạt động trong năm học mới và tổ chức bầu Ban đại diện CMHS của năm học.
b) Phối chặt chẽ với Ban đại diện CMHS trong việc giáo dục đạo đức và quản lý học sinh; chăm lo các điều kiện phục vụ cho việc học tập và phát triển toàn diện của trẻ.
c) Nhà trường cùng Ban đại diện CMHS tổ chức họp CMHS theo định kỳ để thông báo tình hình học tập, sức khỏe của học sinh và đưa ra giải pháp cùng phối hợp giáo dục trẻ.
d) Ban đại diện Cha mẹ học sinh tổ chức hoạt động theo Điều lệ Ban đại diện CMHS do Bộ GD&ĐT ban hành và theo luật định.
e) Thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực tự nguyện, theo quy định của Ban đại diện CMHS, mạnh thường quân, các tổ chức để xây dựng cơ sở vật chất; trang bị phương tiện giảng dạy; khen thưởng trẻ có thành tích xuất sắc, khuyến học và hỗ trợ trẻ có hoàn cảnh khó khăn.
5. Đối với các Phó Hiệu trưởng
a) Phân công, phân nhiệm công việc cụ thể cho từng Phó Hiệu trưởng (đính kèm bảng phân công nhiệm vụ).
b) Phó Hiệu trưởng giúp việc cho Hiệu trưởng, trực tiếp phụ trách các hoạt động chuyên môn của các tổ và một số lĩnh vực công tác khác theo sự phân công của Hiệu trưởng, giải quyết công việc đột xuất do Hiệu trưởng giao.
c) Khi giải quyết công việc được Hiệu trưởng phân công, Phó Hiệu trưởng sử dụng quyền hạn thay mặt Hiệu trưởng và chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng về kết quả công việc.
d) Giúp Hiệu trưởng điều hành công việc trong nhà trường khi Hiệu trưởng vắng mặt.
e) Được Hiệu trưởng uỷ quyền ký một số văn bản thuộc lĩnh vực chuyên môn.
g) Giải quyết công việc của Phó Hiệu trưởng khác khi Phó Hiệu trưởng đó vắng mặt nếu được sự uỷ quyền của Hiệu trưởng.
6. Đối với các Tổ trưởng
a) Giúp hiệu trưởng chỉ đạo và kiểm tra các thành viên trong tổ về việc thực hiện nội quy cơ quan, thực hiện quy chế chuyên môn trường.
b) Thông tin truyền đạt những vấn đề do Hiệu trưởng triển khai và phân công cho các thành viên trong tổ.
c) Triển khai các dự thảo kế hoạch; Qui chế hoạt động của trường và tập hợp ý kiến của giáo viên để báo cáo hoặc phản ánh cho Hiệu trưởng biết theo yêu cầu.
d) Các tổ trưởng báo cáo thường xuyên hoặc định kỳ về tình hình hoạt động chuyên môn nói chung hoặc báo cáo các chuyên đề theo yêu cầu của Hiệu trưởng.
e) Tham gia đầy đủ các buổi họp theo yêu cầu triệu tập.
7. Đối với viên chức trong nhà trường
a) Nghiêm chỉnh chấp hành đúng đắn chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; Quy định của ngành; nội quy cơ quan và quy chế chuyên môn.
b) Viên chức phải tự hoàn thiện và không ngừng rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, thật sự là tấm gương sáng cho học sinh noi theo; không ngừng tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu thời hội nhập.
c) Thực hiện dân chủ, giữ gìn sự đoàn kết, đạo đức nghề nghiệp, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo đảm yêu cầu về thời gian và chất lượng.
d) Viên chức được hưởng tiền lương, phụ cấp ưu đãi, phụ cấp thâm niên và các phụ cấp khác theo quy định. Được hưởng mọi quyền lợi về vật chất, tinh thần và được chăm sóc, bảo vệ sức khỏe theo chế độ, chính sách được quy định.
Điều 24. Quan hệ công tác của Phó Hiệu trưởng
 1. Đối với Hiệu trưởng và các Phó Hiệu trưởng trong nhà trường
a) Giúp Hiệu trưởng phối hợp quản lý, nắm vững những vấn đề về chuyên môn do cấp trên qui định và hướng dẫn tổ chức thực hiện đi sâu vào nghiên cứu nội dung, chương trình, hướng dẫn, phương pháp giảng dạy đề xuất với Hiệu trưởng những vấn đề cấp bách để Hiệu trưởng quyết định về chủ trương và có ý kiến chỉ đạo cụ thể.
b) Chỉ đạo trực tiếp hoạt động đồng bộ của các tổ chuyên môn: Tổ chức thao giảng, các chuyên đề, việc tổ chức dự giờ thăm lớp, tổ chức kiểm tra, khảo sát, đánh giá chất lượng dạy và học, từ đó đúc kết rút kinh nghiệm nhằm bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên. Tham mưu Hiệu trưởng thông qua tổ chuyên môn, phối hợp với các đoàn thể trong trường tổ chức các hoạt động ngoại khóa, hoạt động ngoài giờ lên lớp và các phong trào thi đua.
c) Giải quyết công việc của Phó Hiệu trưởng khác khi Phó Hiệu trưởng đó vắng mặt và được sự đồng ý của Hiệu trưởng.
d) Mối quan hệ giữa các Phó Hiệu trưởng cần thể hiện sự đoàn kết, đồng thuận và nhất trí cao trong thực thi nhiệm vụ và đúng chức năng quyền hành theo quy định.
2. Đối với Tổ trưởng
a) Chỉ đạo trực tiếp đến các thành viên Tổ trưởng chuyên môn về tổ chức thực hiện công tác chuyên môn được Hiệu trưởng phân công và ủy quyền.
b) Tham gia đầy đủ các buổi họp tổ, sinh hoạt chuyên đề, Hội giảng dự giờ, hội thảo rút kinh nghiệm về công tác chuyên môn; bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ...
c) Triển khai và phân công các thành viên tham gia các hội thi do ngành và trường tổ chức.
d) Báo cáo đầy đủ, đúng tiến độ các mẫu báo cáo, thống kê số liệu theo yêu cầu.
3. Đối với viên chức trong nhà trường
a) Thực hiện nhiệm vụ trên tinh thần đoàn kết, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ; thi hành nhiệm vụ phải phục tùng sự chỉ đạo và hướng dẫn của cấp trên.
b) Kiên quyết chống những hiện tượng bè phái, mất đoàn kết cửa quyền và những hoạt động khác, vi phạm dân chủ, kỉ cương, nề nếp nhà trường.
Điều 25. Quan hệ công tác của Tổ trưởng
1. Đối với Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng
a) Chịu sự chỉ đạo trực tiếp về tất cả các hoạt động.
b) Chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng về chất lượng và hiệu quả công tác của tổ.
c) Thực hiện nghiêm túc quy chế tổ chức hoạt động của nhà trường.
2. Đối với các tổ trưởng
a) Quan hệ trên tinh thần đoàn kết, hỗ trợ, phối hợp cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
b) Trao đổi, học tập kinh nghiệm trên tinh thần xây dựng, đưa nhà trường phát triển đi lên.
3. Đối với nội bộ tổ 
a) Tạo sự đồng thuận và thống nhất về mặt tư tưởng nhận thức và hành động; biết lắng nghe, tạo sự đoàn kết thân thiện trong tổ, gương mẫu, công bằng, kiên trì, khéo léo trong giao tiếp, ứng xử.
b) Phối hợp trong công việc trên tinh thần hỗ trợ, chia sẻ cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Chấp hành nghiêm túc sự chỉ đạo và phân công của cấp trên.
c) Thực hiện tốt việc phê và tự phê, mạnh dạn trong đóng góp ý kiến, xây dựng nhà trường; phát biểu đúng lúc, đúng nơi.
Điều 26Quan hệ của viên chức trong nhà trường
1. Đoàn kết, thân thiện, tương thân tương ái, hỗ trợ nhau trong công tác.
2. Phối hợp tốt với đồng nghiệp trong thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ theo phương thức tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Có tinh thần hợp tác, tác phong khiêm tốn.
3. Nghiêm chỉnh chấp hành đúng đắn chủ trương của ngành; nội quy cơ quan và quy chế chuyên môn. Chấp hành các quy định về đạo đức nghề nghiệp.
4. Khiêm tốn, thẳng thắn, trung thực trong công tác phê và tự phê, đóng góp xây dựng nhà trường.
5. Thực hiện các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.
                            CHƯƠNG VITỔ CHỨC THỰC HIỆN
         Điều 27Thực hiện quy chế 
Quy chế này được Hội nghị viên chức năm 2024 - 2025 thông qua, được niêm yết tại phòng hội đồng và đưa lên trang Website của trường, tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường có trách nhiệm thực hiện theo quy chế hoạt động. Giao cho ban thanh tra nhân dân, tổ chức đoàn thể và các cá nhân có liên quan theo dõi, giám sát, kịp thời xử lý những vi phạm của viên chức.
          Quy chế hoạt động có thể được điều chỉnh, bổ sung hàng năm do Hội nghị viên chức đầu năm học Quyết định.
 Nơi nhận:                                                                                          HIỆU TRƯỞNG
-PGD&ĐT ĐBĐ (để b/c);
- Các đoàn thể (Để t/h);
- Các tổ chuyên môn (để t/h);
- Lưu VP./.
                                                                                             
                                                                                  Dương Thị Hạnh
                                                                                
                  CHỮ KÝ CỦA CB,GV,NV TRONG ĐƠN VỊ TRƯỜNG
 
 
 
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập61
  • Hôm nay554
  • Tháng hiện tại555
  • Tổng lượt truy cập285,514
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính