Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở: - Cô cùng trẻ tập vũ điệu “Rửa tay: . - Các con vừa tập vũ điệu gì? - Vì sao phải rửa tay? => Củng cố giáo dục trẻ. 2. Dạy trẻ: a. quy trìnhrửa tay - Vậy bạn nào đã biết cách rửa tay bằng xà phòng? - Để rửa tay đúng các thao tác hơn, các con cùng quan sát cô làm mẫu nhé + Trước khi rửa tay bạn nào có tay áo dài thì chúng mình xắn cao lên * Cô làm mẫu 2 lần: - Cô làm mẫu lần 1: Không giải thích - Cô làm mẫu lần 2: Vừa làm vừa giải thích các thao tác + Bước 1: Vặn vòi nước vừa đủ làm ướt 2 bàn tay, chú ý chúc mũi 2 bàn tay xuống phía dưới miệng thau nước rồi vặn vòi nước lại. Xoa xà phòng vào 2 lòng bàn tay 1 lượng vừa đủ, chà sát 2 lòng bàn tay vào nhau để tạo bọt. + Bước 2: Dùng ngón tay và lòng bàn tay này cuốn và xoay lần lượt từng ngón của bàn tay kia và ngược lại. + Bước 3: Dùng lòng bàn tay này chà xát chéo lên mu bàn tay kia và ngược lại. + Bước 4: Dùng đầu ngón tay của bàn tay này miết vào kẽ giữa các ngón của bàn tay kia và ngược lại. + Bước 5: Chụm 5 đầu ngón tay của tay này cọ vào lòng bàn tay kia bằng cách xoay đi, xoay lại. + Bước 6: Xả cho tay sạch hết xà phòng dưới nguồn nước sạch. Lau khô tay bằng khăn. - Mời 1 trẻ lên thực hiện * Trẻ thực hiện - Cô lần lượt trẻ lên rửa tay bằng xà phòng. Trong quá trình trẻ rửa tay cô bao quát, gợi ý, sửa sai, khuyến khích trẻ thực hiện. - Hỏi trẻ: Các con vừa được làm gì? b. quy trình rửa mặt - Để rửa mặt đúng các thao tác , các con cùng quan sát cô làm mẫu nhé - Cô làm mẫu 2 l - Lần 1: Cô làm không phân tích cách rửa - Lần 2: Cô rửa mặt và phân tích rõ cách rửa mặt. - Trước khi rửa mặt cô phải xắn cao tay áo, và phải rửa tay sạch. Cô rửa bằng khăn mặt riêng của cô. + Bước 1: Trải khăn trên hai tay, đỡ khăn bằng lòng bàn tay và cổ tay. + Bước 2: Dùng ngón trỏ trái lau mắt trái, dùng ngón trỏ phải lau mắt phải. Lau từ đầu mắt đến đuôi mắt. Dịch chuyển khăn lên phía trên lau sống mũi, dịch khăn lau miệng và cằm. +Bước 3: : Gấp đôi khăn lau trán má từng bên (nửa khăn phía trên lau trán và má trái, nửa khăn phía dưới lau trán và má phải). + Bước 4: Gấp đôi khăn lần nữa lau cổ và gáy. + Bước 5: Lật mặt sau khăn, tay trái lấy một nửa khăn ngoáy lỗ tai và lau vành tai trái, tay phải dùng nửa khăn còn lại ngoáy lỗ tai và lau vành tai phải. + Bước 6: Dùng hai mép góc khăn ngoáy hai lỗ mũi. (Chú ý luôn để da mặt tiếp xúc với vùng khăn sạch) - Mời 1 trẻ lên thực hiện * Trẻ thực hiện - Cô lần lượt trẻ lên rửa mặt cô quan sát hướng dẫn trẻ thực hiện. Tạo cho trẻ thói quen rửa đúng theo các bước, cô bao quát nhắc nhở để trẻ rửa đúng kỹ năng các bước Nhắc trẻ khi rửa xong biết để khăn vào chậu thật gọn gàng. 4. Kết thúc: - Cô nhận xét giờ học. - Cho trẻ ra chơi. |
- Trẻ trả lời. - Lắng nghe. - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ quan sát - Trẻ lắng nghe - Vâng ạ - Chú ý xem cô làm mẫu. - Trẻ lắng nghe và qua sát cô thao tác - 2 trẻ lên làm thử. - Trẻ thực hiện. - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi - Trẻ lắng nghe - Trẻ - Trẻ cùng hát. - Trẻ lắng nghe. - Xếp chồng. -Trẻ tả lời. - Trẻ trả lời. - Trẻ nghe. |
Tác giả bài viết: Lò Thị Kiên
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn