Giờ học làm quen với toán của các bé lớp mẫu giáo ghép che phai

Thứ tư - 16/02/2022 15:37
Giờ học làm quen với toán của các bé lớp mẫu giáo ghép  che phai
         Trong các hoạt động của giáo dục mầm non hoạt động làm quen với toán đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp những kiến thức biểu tượng toán ban đầu cho trẻ trước khi vào trường tiểu học, đặc biệt trong việc chuẩn bị cho trẻ vào học lớp 1: hình thành cho trẻ các kiến thức, kỹ năng về tập hợp và số lượng, về hình dạng, về quan hệ kích thước, về định hướng không gian.v.v…bồi dưỡng cho trẻ khả năng tìm tòi, quan sát, so sánh, rèn luyện phương pháp tư duy, phát triển ngôn ngữ cho trẻ. Nếu ngay từ khi học mẫu giáo, trẻ đã nắm vững các khái niệm đơn giản về số lượng, kích thước, hình dạng, định hướng không gian, thì sau này trẻ sẽ vững vàng, tự tin khi tiếp nhận những kiến thức môn toán học ở lớp một.
         Hoạt động LQVT là hoạt động học đòi hỏi độ chính xác, lôgích cao. Để giúp trẻ lĩnh hội các kiến thức một cách đơn giản nhưng hiệu quả nhất. Đối với hoạt động “ Làm quen với toán” phụ thuộc vào nhiều yếu tố: Môi trường, cách tiếp cận, cơ hội, phương pháp...Với ý nghĩa và tầm quan trọng của việc làm quen với toán, cô giáo Hoàng Hải Yến đã tổ chức tiết dạy chuyên đề làm quen với toán tại lớp mình chủ nhiệm nhằm truyền đạt lại kinh nghiệm, kiến thức của mình, để các cô giáo trong tổ bồi dưỡng chuyên ôn, học hỏi lẫn nhau để cùng tiến bộ . Để một tiết dạy làm quen với toán thành công theo kết quả mong đợi, cô giáo đã phải chuẩn bị rất chu đáo từ khâu chuẩn bị đến việc tổ chức hoạt động, cô luôn tìm tòi, sáng tạo làm cho tiết dạy sinh động, đi đúng tiến trình hoạt động, lô gic giữa các phần. Để trẻ hứng thú cô giáo còn chuẩn bị rất kỹ trong phần trò chơi, vì trò chơi là một phần không thể thiếu trong tiết học, không chỉ được chơi, mà trẻ còn được trải nghiệm, thông qua vui chơi trẻ hiểu sâu hơn về kiến thức và nội dung bài dạy. Là một cô giáo lâu năm, cô rất khéo léo, có chuyên môn vững chắc, luôn là tấm gương để đồng nghiệp noi theo. Qua các hoạt động đa dạng, dưới sự hướng dẫn tỉ mỉ, tận tình của cô Yến và đồ dùng đa dạng xung quanh, tất cả trẻ lớp mẫu giáo ghép che phai rất tập trung chú ý, tham gia tích cực vào hoạt động cùng cô, bước đầu hình thành biểu tượng về số lượng, phát triển khả năng quan sát có mục đích, tập một số thao tác tư duy như: so sánh, phân loại, tổng hợp…, phát triển tính ham hiểu biết, tìm tòi, sáng tạo, độc lập và còn giúp trẻ phát triển vốn từ ngữ tạo nền tảng vững chắc cho trẻ học tốt ở trường tiểu học.
          Vì vậy, muốn làm tốt tiết dạy làm quen với toán, trước hết đòi hỏi người giáo viên phải có tâm huyết với nghề, say sưa, suy nghĩ tìm tòi, chu đáo, tỉ mỉ, sáng tạo hướng dẫn trẻ tham gia vào hoạt động một cách tích cực hình thành kỹ năng học tập đối với môn làm quen với toán



z3180451021531 ff891c22cce9e1d82275577c913c0abd
z3180451014149 84b27cbb24d0178d2531af68b684df76

Tác giả bài viết: Lò Thị Nọi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay208
  • Tháng hiện tại1,684
  • Tổng lượt truy cập236,778
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính