Hoạt động làm quen với toán của các bé lớp 4-5 tuổi Trung tâm Trường Mầm Non Luân Giói

Thứ năm - 11/01/2024 10:12
1
1
Trong chương trình giáo dục mầm non có nhiều hoạt động học khác nhau cho trẻ như: Tạo hình; Khám phá khoa học;Âm nhạc; Thể dục; Làm quen văn học; làm quen chữ cái; làm quen với toán. Mỗi hoạt động học mang lại cho trẻ những kiến thức, kỹ năng khác nhau. Trong các hoạt động ấy thì hoạt động Làm quen với toán là một trong những hoạt động đóng vai trò rất quan trọng và cần thiết cho trẻ
Hoạt động làm quen với toán lứa tuổi mầm non đóng vai trò rất quan trọng và cần thiết cho trẻ, tạo tiền đề phát triển tư duy toán học, kích thích tính tích cực hoạt động, tìm hiểu lĩnh vực toán học ở các giai đoạn tiếp theo.
Việc hình thành các biểu tượng toán học từ hoạt động làm quen với toán giúp trẻ phát triển trí tuệ, tư duy, hình thành khả năng nhận thức thế giới xung quanh, rèn luyện các thao tác tư duy: so sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa… Góp phần phát triển ngôn ngữ: cung cấp vốn từ về các biểu tượng toán cho trẻ, sử dụng đúng các từ ngữ trong toán học. Từ đó cũng góp phần giáo dục toàn diện cho trẻ về Đức, Trí, Thể, Mỹ.Vì vậy hình thành các biểu tượng toán cho trẻ từ lứa tuổi mầm non là rất cần thiết. Với lứa tuổi 4-5 tuổi, những giờ học làm quen với toán càng quan trọng, bước đầu cung cấp những kiến thức cơ bản cho trẻ.
Việc cho trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi làm quen với một số khái niệm sơ đẳng về toán là bước đầu cho trẻ tiếp xúc với các biểu tượng ban đầu về tập hợp, số lượng, số thứ tự, phép đếm, hình dạng, kích thước, đo lường, so sánh, sắp xếp theo quy tắc định hướng trong không gian và thời gian tạo nền tảng cơ bản về toán học cho trẻ trước khi vào trường tiểu học.
Các bé lớp 4-5 tuổi Trung tâm rất háo hức tham gia vào hoạt động làm quen với toán. Thông qua các hoạt động học, các trò chơi hay làm bài tập củng cố, trẻ đã nắm vững các khái niệm đơn giản về số lượng, kích thước, hình dạng, định hướng không gian, thì sau này trẻ sẽ vững vàng, tự tin khi tiếp nhận những kiến thức của các môn học khác.
Ở giờ học cho trẻ làm quen với toán trẻ rất tập trung chú ý, hào hứng tham gia phát biểu ý kiến một cách tích cực. Từ đó trẻ nắm bắt được kiến thức bài học nhanh hơn, vì trẻ được tham gia thực hành trải nghiệm qua các đồ dùng cô chuẩn bị cho trẻ học.
Trẻ được học mà chơi, chơi mà học. Khi chơi trò chơi các con sẽ tổng kết ôn luyện ghi nhớ bài học tốt hơn. Sau các giờ làm quen với toán cô sẽ cho trẻ ôn luyện lại bài học bằng cách tổ chức cho trẻ chơi các trò chơi ôn luyện có liên quan đến bài học hôm đấy.
Cho trẻ làm quen với toán chính là sợi dây liên kết giữa toán học với đời sống thiết thực hàng ngày của trẻ, giúp trẻ tích lũy nhiều kiến thức và kinh nghiệm. Khi trẻ được học toán là cơ hội bồi dưỡng cho trẻ có ý thức tự chủ, độc lập trong cuộc sống. Bởi các em được rèn luyện tư duy logic ngay từ khi còn nhỏ.
Tiết học làm quen với toán kết thúc, các bạn rất vui vẻ và tiếp thu được nhiều kiến thức, bé nào cũng yêu thích giờ học làm quen với toán.
Dưới đây là một số hình ảnh trong giờ học Toán: “Tách, gộp” của các
 bé 4-5 tuổi Trung tâm.
 
234

Tác giả bài viết: Lò Thị Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay12
  • Tháng hiện tại4,237
  • Tổng lượt truy cập234,843
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính