Chơi – tập có chủ định : Truyện: Ngày tết của thỏ con. Hát: Sắp đến tết rồi.

Thứ hai - 26/02/2024 14:55
Chơi – tập có chủ định : Truyện: Ngày tết của thỏ con. Hát: Sắp đến tết rồi.
Phát triển ngôn ngữ giúp trẻ tìm hiểu, khám phá và nhận thức về môi trường xung quanh, thông qua cử chỉ và lời nói của người lớn trẻ làm quen với các sự vật, hiện tượng có trong môi trường xung quanh, trẻ hiểu những đặc điểm, tính chất, công dụng của các sự vật cùng với từ tương ứng với nó. Hiểu được điều đó bản thân tôi đã sử dụng rất nhiều phương pháp để phát triển ngôn ngữ cho trẻ, trong đó có phương pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ thông qua giờ kể chuyện.
Thông qua hoạt động kể chuyện cho các bé nhóm trẻ  24 -36 tháng tôi dùng ngôn ngữ của mình để kể lại nội dung tác phẩm, có thể thêm hoặc bớt một số chi tiết nhỏ hoặc một số từ ngữ mà không làm thay đổi hoặc ảnh hưởng đến việc hiểu đúng nội dung, ý nghĩa của câu chuyện để trẻ có thể hiểu đồng thời sử dụng các yếu tố phi ngôn ngữ như nét mặt, cử chỉ, điệu bộ, sử dụng các tranh ảnh sinh động để thu hút sự chú ý của trẻ và dùng các câu hỏi để gợi mở về nội dung, ý nghĩa, nhân vật trong câu chuyện, thông qua các câu hỏi này sẽ giúp trẻ phát triển về tư duy, trí nhớ. Việc trả lời câu hỏi giúp trẻ phát triển về khả năng diễn đạt, nói lên suy nghĩ của mình, phát triển vốn từ cho trẻ.
       Tùy thuộc vào nội dung của các câu chuyện và hình thức tổ chức mà giáo viên chuẩn bị cho phù hợp. Cũng có thể phương tiện của hoạt động đó chỉ là ngôn ngữ lời kể, trang phục và cử chỉ điệu bộ, hình thể nhưng vẫn đảm bảo toát lên được nội dung, ý nghĩa của câu chuyện.
       Khi lựa chọn truyện để kể cho trẻ cần chọn những câu chuyện mà trẻ có khả năng hiểu được, câu chuyện có liên quan đến chủ đề mà trẻ đang học. Các nhân vật trong chuyện phải sinh động, thân thiện, gần gũi với trẻ, nội dung chuyện mang tính giáo dục trẻ yêu cái hay, yêu cái thiện, yêu quê hương đất nước…Đặc biệt hơn là trẻ thích tranh minh họa bởi nó mang đến sức sống cho câu chuyện. Các bức tranh làm tăng sự hấp dẫn và chú ý nghe của trẻ trong giờ học.
 Tranh ảnh truyện kể: Ngày tết của thỏ con
- Để tổ chức được giáo viên cần: Chuẩn bị tranh minh họa nội dung truyện: Ngày tết của thỏ con
* Tổ chức hoạt động
a, Gợi mở:
- Cô cùng trẻ hát bài: Chú khỉ con.
- Trò chuyện với trẻ về bài hát.
=> Củng cố giáo dục trẻ. Cô giới thiệu câu truyện: Khỉ con ăn chuối
b, Cô kể mẫu:
- Lần 1: Cô kể diễn cảm câu truyện, giới thiêu tên truyện, tên tác giả.
- Lần 2: Kể kết hợp với chỉ tranh minh họa và giới thiệu nội dung câu truyện.
c, Đàm thoại, giảng  giải, trích dẫn.
+ Cô vừa kể cho các con nghe truyện gì?
+ Trong truyện có những nhân vật nào?
+ Mùa xuân đến Thỏ con làm gì?
+ Thỏ con mặc đồ đẹp đi chúc tết ai?
+ Khi được li xì Thỏ con có vui không?
=> Cô củng cố lại giáo dục trẻ.
d, Hát: Sắp đến tết rồi.
- Cô giới thiệu tên bài hát
-  Cô hát cho trẻ nghe 1- 2 lần.
- Cô động viên khuyến khích trẻ hát cùng cô.
- Cô hỏi lại tên bài hát.
- Cô động viên khen trẻ
e, Kết thúc:
- Cô hỏi lại trẻ tên truyện
- Cô nhận xét giờ học
- Sau đây có hình ảnh minh họa về câu truyện "Ngày tết của thỏ con"
h3
 h2

Tác giả bài viết: Quang thi Oai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay88
  • Tháng hiện tại4,313
  • Tổng lượt truy cập234,919
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính